Apple vs Amazon: Cuộc chiến của hai gã khổng lồ công nghệ
Cả Amazon và Apple đã cùng phát triển nhanh chóng trong vài năm qua, nhưng những ông lớn này liệu có tiếp tục là đối thủ đáng gờm nhất của nhau trong tương lai hay không?
Apple và Amazon rất khác biệt. Apple là một công ty công nghệ, đồng thời là một thương hiệu tiêu dùng thời thượng. Máy tính và thiết bị của họ thường là các đồ dùng công nghệ phải có, và khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền cho các sản phẩm của Apple thay vì các lựa chọn thay thế rẻ hơn. Trong khi đó, Amazon là nơi mọi người tìm tới khi họ muốn sở hữu một sản phẩm rẻ hơn, dễ dàng hơn hoặc nhanh hơn.
Kể từ khi iPhone ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, cổ phiếu của Apple đã tăng 1.100% và đã tăng gần 1/3 trong năm vừa qua. Còn đối với Amazon, gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến đã trải qua mức tăng giá cổ phiếu ổn định nhưng nhanh chóng, khi giá trị thị trường của công ty này đã tăng từ 600 tỷ USD lên 700 tỷ USD chỉ trong vòng 16 ngày. Ngược lại, Apple mất 622 ngày để đạt được thành tích tương tự.